หนังสือแนะนำจากสมาชิก


คำแนะนำหนังสือ :
อยากรู้ไหมว่าจะประหยัดเงินค่าขนมได้อย่างไร ทำอย่างไรถึงจะทำให้เงินที่เก็บไว้มีเพิ่มมากขึ้น จะใช้ของฟรีได้ที่ไหนบ้าง ของที่เหลือใช้แล้วจะเอาไปทำอย่างอื่นได้ไหม ทำไมต้องจดบันทึกรายรับรายจ่าย ลองมาใช้ชีวิตกับครอบครัวตึ๋งหนืดดูสิ แล้วจะรู้คำตอบที่น่าทึ่ง!

เรื่องวุ่นวายแสนอลหม่านของครอบครัวตึ๋งหนืดเริ่มต้นขึ้นเมื่อโกโร่หัวหน้าครอบครัวถูกลดเงินเดือน จนสมาชิกทุกคนต้องย้ายไปอยู่ในอพาร์ตเมนต์รูหนู แต่ครอบครัวตึ๋งหนืดซะอย่าง ไม่มีวันยอมแพ้ต่อโชคชะตาอันแสนรันทด ทุกคนจึงรวมใจกันทำทุกวิถีทางเพื่อจะได้ย้ายไปอยู่ในบ้านสองห้องนอน จนทำให้เกิด "ยุทธการหนีความจน" ที่เด็กๆเห็นแล้วต้องทึ่งกับความประหยัดแบบสุดๆ ครอบครัวตึ๋งหนืด ตอนยุทธการหนีความจน จะพาเด็กๆ ไปใช้ชีวิตร่วมกับสมาชิกครอบครัวตึ๋งหนืด เพื่อเรียนรู้เรื่องเศรษฐศาสตร์แสนสนุกไปพร้อมกับพวกเขา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการประหยัด การใช้สิ่งของอย่างรู้คุณค่า การบริหารเงินอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นต้น ถ้าพร้อมแล้วก็เตรียมตัวเป็นสมาชิกครอบครัวตึ๋งหนืดได้เลยค่ะ

1 comment:

Anonymous said...

จริงๆแล้วผมอ่านตอน ยุทธการหนีความจน กับตอนหนทางสู่ความรวยด้วย ผมว่าหนังสือทั้ง 2เล่มนี้ดีครับ สอนให้เราอดออม ตัวการ์ตูน ภาพ คำขวัญก็ตลกดีครับ น่านำมาเป็นตัวอย่าง เช่น
* ห้ามป่วยจะได้ไม่เปลืองค่าหมอ ค่ายา
* ซื้อของก็ให้ต่อราคาอย่างสุดๆ
นอกจากจะได้ความขบขนและสนุกสนานแล้ว ก็มีวิธีประหยัด ทุกคนก็คงอยากจะนำไปเป็นตัวอย่าง ผมจึงขอเชิญชวนทุกๆคน มาอ่านหนังสือทั้ง 2 เล่มครับ